Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Semi brogue hay còn gọi là half brogue ko mang đường viền hình chữ W

Semi brogue hay còn gọi là half brogue đặc thù do straight toecap, ko mang đường viền hình chữ W mà chỉ có các trang trí đục lỗ ở đầu mũi giày. Hiện tại, chúng ta với thể nhìn thấy brogue trên mọi mẫu giày, thiết kế giày khác bi Đã sở hữu đa số bài viết về giày Brogue, cũng như phép tắc phối đồ mang đôi giày này, tuy nhiên Brogue không chỉ đơn thuần là 1 đôi giày, mà còn ẩn chứa trong đấy là một nét văn hóa làm nên sự nam tính của đại trượng phu Anh quốc và đang dần lan tỏa tới những tín đồ thời trang trên toàn nhân loại là các anh chàng theo đuổi cho mình 1 phong cách cổ xưa nhưng đầy lịch lãm và lôi cuốn.

Chỉ có 1 điều quá bất ngờ là Brogue không phải kén người với. Đôi giày này say mê có mọi dáng người và cũng không khó để phối mang các phục trang đi kèm. Sở hữu 1 anh chàng thích sự chững chạc trong hình ảnh bạn dạng thân thì 1 đôi giày Brogue cổ điển, đơn sắc với gam màu trầm sẽ là một sự lựa mua xuất sắc, Bên cạnh đó đấy với những anh chàng thích sự lịch lãm mà vẫn muốn có 1 chút phá phép tắc, nghệ sỹ thì 1 đôi giày Brogue cổ cao mang hơi hướng “Dr. Marten”, hay 1 đôi hai màu da cộng mang những gam màu sáng sẽ là một điểm nhấn hấp dẫn trong tủ đồ của mình. Brogue mang thể được hài hòa sở hữu quần, mà đẹp nhất vẫn là lúc mặc cùng mang Âu phục. Ấy là khi khí chất đàn ông được biểu hiện 1 lý lẽ toàn vẹn nhất, là khi sự lịch lãm được hòa quyện cùng sở hữu nét phong trần tạo buộc phải một sức cuốn hút ko thể cưỡng lại.
Và với ai đấy đã đề cập rằng“một người nam nhi đi giày Brogue là một người nam nhi sở hữu tâm hồn đẹp, và chẳng hề khoa trương” khi nhận định rằng Brogue đã vươn lên là biểu tượng cho chất nam tính mạnh mẽ trong thời trang. Brogue có mặt ở khắp mọi nơi, từ trên đường phố cổ xưa của Châu Âu, cho tới những nhịp sống hối hả của những khu thành phố Châu Á, từ những trang phục thường ngày, cho tới các thảm đỏ danh giá của Oscar, Grammy và những sàn diễn thời trang đầy phong cách.
tới các năm 1920, brogue đã phát triển thành vô cùng thanh lịch và phổ biến, được sử dụng rộng rãi bởi vì cả phái nam và nữ. Sang tới các năm 1930, Hoàng tử xứ nước Anh đã sử dụng brogue trong bộ trang phục tấn công golf của mình, mở ra 1 hình ảnh quý tộc hoàn toàn mới cho đôi giày này. Trong suốt thập kỷ của Jazz, giày Brogue nhì màu da đã trở nên biểu tượng của sự lịch lãm và tâm hồn nghệ sỹ. Tiếp theo ấy là sự lên ngôi của nhì gam màu cơ bản là trắng và đen khi ông hoàng nhạc sở hữu chúng trong bộ phim “Jailhouse Rock”. Dựa trên cấu tạo của đôi giày mà các nghệ nhân đóng giày chia brogue thành 2loại cơ bản: single brogue bao gồm phần mặt và phần đế giày, và double brogue sẽ mang thêm một miếng da đệm ở giữa. Một qui định phân cái khác dựa trên hoa văn của đôi giày, brogue được phân thành 4loại: full brogue, semi brogue (half brogue), quarter brogue và longwing brogue sở hữu các dấu hiệu nhận biết đặc trưng trên phần mặt giày. Trong ấy, full brogue thường sở hữu winged toecap, là phần trang trí chia thành chữ W như con chim sải cánh trên mũi giày, cùng sở hữu đường đục lỗ dọc 2/3 theo thân giày về phía trước. ệt, và được làm cho từ các chất liệu da khác nhau.
hiện tại ko ai còn xa lạ sở hữu khái niệm Brogue, tuy nhiên ít ai biết rằng, đồ vật trông khá“quý tộc” này lại bắt nguồn từ kiểu giày thô sơ có các xây đắp cực kỳ căn bản đến từ Scotland và Ireland. Từ “brogue” là môt biến thể của từ “bróg” trong tiếng Anh cổ của người Scotland và tiếng Gealic của người Ireland, sử dụng để nói về một loại giày đi bộ ngoài trời ở những vùng đồng quê. Nét khác lạ truyền thống của Brogue chính là phần mặt giày được may từ phổ biến miếng da cứng cáp, và được trang trí bởi vì những lỗ thủng (hay còn được gọi là “brogueing”). Các lỗ thủng này lúc đầu được kiến thiết để thoát nước lúc đi qua các vùng đầm lầy hay địa hình ẩm ướt, sau này dần trở nên một nét đặc trưng ko thể thiếu trên các đôi giày Brogue. Để có được hình ảnh như ngày hôm nay, Brogue đã trải qua 1 giai đoạn lịch sử phổ biến biến chuyển, với nguồn gốc điểm là 1 xây dựng dành riêng cho những người khiến cho nông vào đầu thế kỷ trang bị 19. Tại thời điểm ấy, chúng được chế tạo riêng để chuyên dụng cho cho các hoạt động ngoài trời, và chẳng hề là trang phục thường thấy trong những dịp với tính trang trọng cao, đề cập cả trong những sự kiện marketing hay sự kiện xã hội. Nhưng mà mang 1 điều khác biệt là kiểu giày này lại rất được quan tâm trong thống trị công nhân, đặc thù là giày brogue da đen đã phát triển thành 1 trong những nguồn cảm hứng bất tận về thời trang trong vài thập kỷ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét